1. Ecopark nhận giải thưởng "Công trình kiến trúc xanh Việt Nam năm 2012" (tháng 4/2012). Đây lần đầu tiên Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao giải thưởng này nhằm vinh danh các công trình, cụm công trình góp phần phát triển nền kiến trúc Việt Nam. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, giải thưởng "Kiến trúc xanh Việt Nam năm 2012" đã được trao cho Ecopark. Dự án đã đáp ứng các bộ tiêu chí khắt khe của Hội Kiến trúc sư Việt Nam quy định cho một công trình đạt chuẩn kiến trúc xanh. Đó là một dự án có địa điểm bền vững, môi trường bên trong có chất lượng, sử dụng tài nguyên năng lượng hiệu quả, hòa nhập môi trường nhân văn và có kiến trúc hiện đại, phù hợp bản sắc.
2. Ecopark đón những cư dân đầu tiên của biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai, nhà phố Phố Trúc, căn hộ Rừng Cọ chuyển về sinh sống. Ngày 26/3/2012 Ecopark đã đón cư dân đầu tiên của khu đô thị, đánh dấu sự mốc lịch sử hình thành cộng đồng cư dân Ecoaprk. Tiếp sau đó, hàng trăm căn biệt thự, nhà phố đã được hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Với hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện, các dịch vụ tiện ích thiết yếu đang dần đi vào hoạt động, đặc biệt cảnh quan vệ sinh môi trường và cây xanh được chăm sóc kỹ lưỡng… Ecopark đã thực sự trở thành khu đô thị đảm bảo một cuộc sống văn minh và đẳng cấp.
3. Triển khai thi công giai đoạn 2 dự án (bờ Nam sông Bắc Hưng Hải) (tháng 4/2012): Song song với việc hoàn thiện các sản phẩm công trình thuộc giai đoạn 1, Ecopark đã nhanh chóng triển khai thi công san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng kỹ thuật và tiến hành trồng phủ cây xanh trên 72ha giai đoạn 2. Theo quy hoạch thiết kế, giai đoạn 2 của dự án sẽ bao gồm 4 loại hình sản phẩm: Khu nhà phố cộng đồng; Khu nhà ở thấp tầng; Khu căn hộ cao tầng và Khu biệt thự trên đảo. Các sản phẩm này sẽ ra mắt thị trường vào quý II/2013.
4. Phát triển kinh doanh thương mại dãy A Phố Trúc: Từ ý tưởng thiết kế độc đáo của chủ đầu tư về một khu “phố trong vườn”, dãy A Phố Trúc đã đi vào hoạt động với nhiều nhà hàng, cửa hàng có phong cách độc đáo. Đó là Cây Cau, Gà lên mâm với những món ăn bình dị, đậm đà bản sắc dân tộc. Các cửa hàng Hồn Việt, Quitl & Art mang đến một không gian nghệ thuật đặc biệt. Cùng với sự đa dạng của các thương hiệu: cafe Vpresso, đồ gỗ nội thất Italy, tranh gỗ Wood & more… Phố Trúc đang dần hình thành một phong cách mua sắm khác biệt, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
5. Ecopark nhận giải thưởng Bất động sản châu Á – Thái Bình Dương năm 2012 (tháng 5/1012) cho hạng mục dự án Phát triển phức hợp tốt nhất Việt Nam. Vượt qua nhiều tên tuổi dự án bất động sản danh tiếng trong và ngoài nước, Ecopark đã đáp ứng những bộ tiêu chí khắt khe của Ban Giám khảo về một dự án đô thị tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nhưng vẫn hài hòa và duy trì bản sắc dân tộc, vùng miền.
Giải thưởng tầm cỡ khu vực này một lần nữa khẳng định thương hiệu và đẳng cấp của Ecopark đồng thời mở ra cho chủ đầu tư những cơ hội thu hút đầu tư và hợp tác quốc tế. Tên tuổi dự án đã vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, được thế giới biết đến như một biểu tượng của bất động sản Việt đang trong giai đoạn phát triển vượt bậc để hòa vào nhịp phát triển chung toàn cầu.
6. Tổ chức thành công chuỗi các sự kiện cộng đồng Ecopark: Năm 2012 có thể coi là năm “được mùa” các sự kiện, có thể kể đến như: Ngày hội “Thế giới Xanh của em” (Quốc tế thiếu nhi 1/6); sự kiện trao thẻ thành viên cho cư dân Ecopark; sự kiện Trung thu xanh và chuỗi sự kiện EcoSunday (4 kỳ/năm). Tất cả các ngày hội diễn ra ở Phố Trúc đều thu hút một lượng khách tham gia đông đảo, trung bình từ 2.000-4.000 người/sự kiện. Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, các sự kiện đều được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng đảm bảo sự phong phú, hấp dẫn, đặc biệt thể hiện và định hình được phong cách sống của cư dân tương lai khu đô thị: sống Xanh, sống nhân văn, gần gũi với thiên nhiên.
Qua mỗi lần sự kiện tổ chức thành công, cư dân Ecopark đều có điều kiện giao lưu trước khi trở thành hàng xóm thân thiết và tăng thêm tình cảm yêu mến và gắn bó với miền đất xanh Ecopark.
7. Tích cực thực hiện các hoạt động chăm sóc cộng đồng: Ý thức được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với địa phương, Ecopark thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, từ thiện xã hội. Ecopark đã trao hàng nghìn suất quà cho các gia đình chính sách, những bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng nhân các dịp Lễ tết, ngày thương binh liệt sỹ 27.7; trao các suất học bổng cho trẻ em các cấp học thuộc địa bàn 3 xã vùng dự án. Công ty cũng thường xuyên thực hiện chính sách khuyến khích tiếp nhận và sử dụng lao động địa phương làm việc tại dự án.
Năm 2012 công ty đã lên kế hoạch và tài trợ toàn bộ kinh phí cho khóa đào tạo chuyển đổi nghề của hơn 300 nông dân xã Xuân Quan. Nội dung đào tạo được đánh giá là rất thiết thực, phù hợp với thực tiễn công ăn việc làm hiện tại của nông dân cũng như nhu cầu của xã hội.
8. Savills Việt Nam trở thành đơn vị quản lý dịch vụ cho toàn bộ giai đoạn 1 dự án Ecopark (tháng 10/2012): Sau một thời gian chọn lọc kỹ lưỡng, Savills Việt Nam đã được chỉ định là đơn vị quản lý dịch vụ giai đoạn 1 khu đô thị. Theo đó, Savills Vietnam cam kết sẽ vận dụng kinh nghiệm, khả năng quản lý chuyên nghiệp để đảm bảo khu đô thị được quản lý và điều hành theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo môi trường yên tĩnh, thoải mái, hài hòa và an toàn cho người cư dân đô thị. Phạm vi quản lý bao gồm các lĩnh vực như dịch vụ an ninh (24/24h/ngày), vệ sinh, hệ thống điện, điện lạnh và các hệ thống liên quan, phòng cháy chữa cháy, xử lý nước, thiết bị sơ tán…
Có thể nói hợp đồng ký kết này đã thêm một lần khẳng định chiến lược và quyết tâm của chủ đầu tư dự án trong việc vận hành và phát triển Ecopark thành một đô thị sinh thái hiện đại, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.
9. Thông xe đại lội chính từ cầu Thanh Trì đến Ecopark và đưa vào sử dụng hệ thống dịch vụ tiện ích như công viên, bể bơi, sân tennis, phòng tập gym, sauna: Đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên, đoạn từ chân cầu Thanh Trì tới dự án dài 4.2 km với tổng vốn đầu tư lên tới 600 tỷ đồng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Con đường đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Hà Nội hay các khu vực khác như Mỹ Đình, Cầu Giấy đến Ecopark chỉ còn khoảng 15-20 phút chạy xe.
Hệ thống công viên mùa Hạ, công viên mùa Xuân hoàn thiện đã mang đến diện mạo mới cho khu đô thị. Đây là nơi cư dân Ecopark có thể tận hưởng một cuộc sống hoàn toàn giao hòa với thiên nhiên cây cỏ.
10. Ecopark trở thành một điểm đến du lịch, văn hóa hấp dẫn: Với lợi thế nổi trội về cảnh quan, Ecopark đã thu hút hàng vạn lượt khách tham quan, du lịch, dã ngoại vui chơi cuối tuần. Đến Ecopark những ngày nắng, du khách có thể gặp hàng trăm cặp cô dâu chú rể tay trong tay ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời. Các diễn viên, người mẫu, các ca sĩ, nghệ sĩ… nổi tiếng cũng chọn nơi đây để chụp ảnh, quay phim, clip quảng cáo, MV ca nhạc… Với nhiều gia đình và các em nhỏ, câu mời rủ nhau “sang Ecopark chơi” đã trở thành quen thuộc mỗi ngày nghỉ cuối tuần hay dịp lễ tết.
Nguồn: Vihajico