Chỉ cách đây chưa đầy hai năm, vùng đất nằm sát làng cổ Bát Tràng, gần sông Hồng và được ôm trọn bởi sông Bắc Hưng Hải vẫn chỉ là một vùng hoang sơ với những cánh đồng nửa trồng lúa, nửa trồng cây. Nhưng giờ đây đã là sự hiện hữu của các khối nhà cao tầng đan xen những ngôi biệt thự có thiết kế trang nhã và được bao trùm bởi một màu xanh mướt mát.
Xa mà hóa gần
Xem ra câu “nằm lòng” của giới đầu tư địa ốc “vị trí, vị trí và vị trí” không còn “thiêng” khi đem ra áp dụng với Ecopark. Không sở hữu đất vàng trong nội đô, cách trung tâm Hà Nội hơn 10km, cũng không có “mác” của chủ đầu tư là doanh nghiệp đại gia bất động sản nước ngoài nhưng dự án vẫn có lực hấp dẫn mạnh mẽ. Không thể phủ nhận những may mắn khách quan khi dự án được tạo thuận tiện bởi sự xuất hiện của các cây cầu lớn là Vĩnh Tuy, Thanh Trì rút ngắn thời gian di chuyển đáng kể. Nhưng sức hút chính của dự án không chỉ nằm ở đó, mà ở định hướng táo bạo hoàn toàn mới là tạo ra một đô thị phát triển bền vững lấy sinh thái là nền tảng xuyên suốt quá trình phát triển đã chinh phục cả những “thượng đế” khó tính nhất. Bội thực với những khối bê tông lừng lững dày đặc trong thành phố, ngán ngẩm với cảnh tắc đường thường xuyên như cơm bữa, các khách hàng đã lựa chọn Ecopark như một phong cách sống mới hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị.
Trong khi nhiều chủ đầu tư thường hứa hẹn việc triển khai hạ tầng đồng bộ như một phương thức thúc đẩy bán hàng thì với Vihajico, xây nhà song hành với làm đường, kiến tạo ngôi nhà cùng lúc với kiến tạo cả môi trường cảnh quan sống cho cư dân. Chính thiết kế hạ tầng đồng bộ, hiện đại của Ecopark cùng với quy mô dự án đã góp phần cân lại trục phát triển bất động sản cho cả thành phố Hà Nội. Mảnh đất phía Đông được ví như cô gái trẻ đầy sức hấp dẫn đã “lên ngôi” sau thời gian dài trị vì của “bà đầm già” phía Tây, sự hiện diện của Ecopark còn làm cho hàng loạt các dự án quen thuộc phía Đông được hưởng lợi chung. Và có lẽ vì trót yêu cái màu xanh tràn đầy sức sống nơi đây, yêu tiếng chim líu lo, yêu ánh mặt trời dịu dàng qua từng kẽ lá mà đường xa hóa gần, về với Ecopark mọi người như có cảm giác về với thiên nhiên, nương tựa thiên nhiên và khoảng cách không là chi so với những cảm xúc và cách tận hưởng cuộc sống hoàn toàn mới mẻ mang đến.
Định hình phong cách sống Ecopark
Nếu chỉ xanh thôi thì chưa đủ, chưa thể hấp dẫn những bạn trẻ, những người năng động đang quen với nhịp sống nhanh và hưởng thụ mọi tiện ích của cuộc sống hiện đại. Ý thức sâu sắc được điều này, chủ nhân Ecopark đã nỗ lực mang đến các tiện ích phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao của cư dân theo tiêu chí: sống ở Ecopark như sống trong một khu rừng nhưng lại hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chất lượng dịch vụ sẽ là một lợi thế cạnh tranh của Ecopark.
Vẫn dưới màu xanh ngút ngát, sẽ là các trường học từ mầm non đến đại học, các công viên, khu vui chơi giải trí hiện đại, những trung tâm thương mại tấp nập, bệnh viện, văn phòng cho thuê … Trường đại học Anh Quốc đầu tiên tại Việt Nam (British University Vietnam – BUV) đã sở hữu 6.5 ha trong khuôn viên dự án để xây dựng trụ sở chính theo tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Anh với khu giảng đường, khu liên hợp thể thao và vui chơi giải trí. Ý tưởng thiết kế trường do Aedas (Anh) – một trong năm công ty kiến trúc hàng đầu thế giới đảm nhiệm. Nơi đây sẽ đủ sức đào tạo cho 10.000 sinh viên và chắc chắn sẽ trở thành một cộng đồng cư dân trẻ, sôi động, mang đến ngọn gió mới cho cả cộng đồng Ecopark.
Vihajico đang tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển đồng bộ trên tổng thể dự án, đồng thời cũng tiến hành đàm phán, kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước chung tay xây dựng một xã hội nhân văn, một công đồng văn minh tại đây. Màu xanh đặc trưng của Ecopark vẫn mở rộng từng ngày, vượt qua sông Bắc Hưng Hải để trải dài về phía Nam như cam kết của chủ đầu tư về tiến độ xây dựng phát triển thành phố Ecopark.
Gần 500 héc ta là con số quá ấn tượng, với một diện tích “khủng” như thế chủ đầu tư còn rất nhiều việc phải làm. Công trường vẫn ngày đêm miệt mài thi công bất chấp việc toàn cảnh thị trường bất động sản không được tươi sang như mong đợi. Vì thực tế đã minh chứng, con đường của các sản phẩm Ecopark chủ yếu tới đối tượng khách hàng tiêu dùng trực tiếp – những người có nhu cầu ở thật có một lộ trình riêng biệt, ít chịu sự chi phối quá nhiều của các biến động bất thường. Nóng lạnh từng dự án, bên cạnh những tảng băng bất động sản thì Ecopark vẫn giữ đủ nhiệt hấp dẫn. Điều đó nằm trong tính toán và chiến lược của chủ đầu tư về một thành phố chức năng phát triển bền vững, khoa học và bài bản với những giá trị sống đích thực “Thành phố xanh tươi, cuộc đời trọn vẹn”.
Theo Báo Đất Việt